SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
0
5
4
8
9
8
Tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn pháp luật Thứ Sáu, 20/04/2018, 13:30

Tiếp tục triển khai thực hiện công tác công khai, niêm yết thủ tục hành chính; địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố ban hành Công văn số 876/UBND-KSTTHC, ngày 17/4/2018 về việc hướng dẫn việc công khai, niêm yết thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; báo cáo tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

Theo đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết. Việc niêm yết công khai TTHC phải bảo đảm chính xác, rõ ràng, đầy đủ các thủ tục hành chính và bộ phận tạo thành thủ tục hành chính theo Quyết định công bố, tạo thuận lợi tối đa cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho cá nhân, tổ chức; đồng thời, có cơ sở, điều kiện để thực hiện quyền giám sát quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

Trong trường hợp các TTHC được niêm yết công khai có mẫu đơn, mẫu tờ khai thì các mẫu đơn, mẫu tờ khai phải được đính kèm ngay sau TTHC; bản giấy TTHC được niêm yết công khai phải bảo đảm không bị hư hỏng, rách nát, hoen ố.

Niêm yết công khai TTHC trên bảng theo một hoặc nhiều cách thức sau đây: bảng gắn trên tường, bảng trụ xoay, bảng di động...phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan thực hiện niêm yết. Vị trí đặt bảng phải thích hợp, không quá cao hoặc quá thấp để cá nhân dễ đọc, dễ tiếp cận. Nơi đặt bảng phải có khoảng trống đủ rộng để người đọc có thể tìm hiểu, trao đổi, ghi chép; không sử dụng kính, màng nhựa, lưới thép hoặc cửa có khóa để che chắn bảng niêm yết TTHC.

Triển khai thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ. Khi nhận được văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của cơ quan chức năng có thẩm quyền, các cơ quan, đơn vị nhanh chóng giải quyết, xử lý và báo cáo trả lời gửi về cơ quan chức năng có thẩm quyền; đồng thời vào sổ theo dõi để tổng hợp.

Thực hiện chế độ báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm đúng thời gian quy định.

                                                                                                                          M. NƯƠNG

 


Số lượt người xem: 433 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày