SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
9
7
6
9
8
0
Tin tức về cải cách Thủ tục hành chính Thứ Tư, 04/04/2018, 14:45

Tiếp và làm việc với Đoàn giám sát chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu về công tác triển khai và kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính

Chiều ngày 03/4, Đoàn giám sát chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu do ông Lê Thanh Hùng - Phó Chủ tịch (TT) HĐND tỉnh Bạc Liêu làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Bạc Liêu về công tác triển khai và kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), giai đoạn 2015 - 2017. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Lê Hồng Thu - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Thường trực HĐND - UBND; UBMTTQVN thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành thành phố.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với Đoàn giám sát

Theo báo cáo, thành phố đã ban hành 22 văn bản triển khai cho các phòng chuyên môn cấp thành phố và phường, xã cập nhật và thực hiện các thủ tục hành chính được chuẩn hóa, mới ban hành, bãi bỏ, hủy bỏ, thay thế... được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố. Sau một thời gian thực hiện chủ trương của tỉnh về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thành phố đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận, cả 10 chỉ số thành phần về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đều được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Hiện nay, thành phố có 13 cơ quan chuyên môn, 06 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố được UBND tỉnh giao biên chế, 02 đơn vị sự nghiệp do UBND thành phố quyết định thành lập. Cơ sở vật chất phục vụ cho bộ phận một cửa luôn được quan tâm đầu tư đúng mức, hàng năm đều dành 70 triệu cho mỗi phường, xã để mua sắm trang thiết bị hoạt động. Nổi bật trong năm 2017 thành phố được đầu tư thành lập Trung tâm hành chính công với tổng kinh phí 2.470 triệu đồng; để liên thông, đồng bộ trong giải quyết hành chính, UBND thành phố đã đầu tư 5.888 triệu đồng để nâng cấp các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các phường, xã theo hướng hiện đại.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cũng còn một số vấn đề cần tháo gỡ như: việc đo lường đánh giá mức độ hài lòng của người dân đôi khi phản ánh đúng bản chất, do người dân chưa quan tâm thực hiện; chưa có chế độ thỏa đáng đối với cán bộ, công chức, viên chức ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cũng như Trung tâm hành chính công; cơ sở vật chất ở Trung tâm hành chính công vẫn chưa đáp ứng theo yêu cầu; có những bộ phận còn thiếu công chức để cử tham gia giải quyết; việc thực hiện đề án tinh giản biên chế theo Nghị định 108 của Chính phủ chưa đạt tỷ lệ giảm theo yêu cầu.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã cùng nhau trao đổi với thành phố về một số khó khăn, vướng măc trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó đưa ra các giải pháp thiết thực góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Thanh Hùng - Phó Chủ tịch (TT) HĐND tỉnh Bạc Liêu ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của thành phố. Để công tác triển khai và kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính được  nâng cao hiệu lực hoạt động, thành phố cần xác định chỉ số nào người dân cần quan tâm, đang quan tâm, cần tập trung đánh giá đạt các chỉ số, năm 2018 các chỉ số cố gắng phải ở tóp giữa của cả nước.

Thúy Duy

 


Số lượt người xem: 352 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

 Liên kết

  Hình ảnh
  Lưu trữ
  Lưu trữ (Lịch)